Độc Cô Cầu Bại: Một số gamer mang danh nghĩa hiệp nhưng là cướp


Game độc cô cầu bạiMới vào Độc Cô Cầu Bại, game thủ chỉ cần làm nhiệm vụ khoảng nửa tiếng là sẽ lên cấp 20, bắt đầu chặng đường chinh phục các phụ bản. Phụ bản đầu tiên có tên Ám Hương Các, một địa danh nằm trong thành Lâm An với nhiều vật phẩm quý giá. Tuy nhiên, nhiều game thủ lại đang phàn nàn vì có tình trạng người chơi mang danh giúp đỡ nhưng lại đi cướp đồ của người khác.
Phụ bản Ám Hương Các đi dễ về khó, được chia làm hai cấp độ dễ và khó, dành cho tổ đội tối đa 5 người. Mỗi ngày người chơi được tham gia 4 lần. Đi chế độ khó quái và boss sẽ mạnh hơn, ra skill hiểm độc, nếu người chơi không cẩn thận sẽ dễ dàng bị đánh bại. Có thể nói Ám Hương Các là phụ bản khá quan trọng đối với người chơi cấp 30 trở xuống, vì đây là nơi duy nhất cung cấp những món trang bị (trong Độc Cô Cầu Bại đánh quái thường không rớt trang bị) cho game thủ sơ nhập giang hồ trong giai đoạn đầu tiên.
Game độc cô cầu bại
Có một cách để đi phụ bản này nhanh chóng, đó là lập tổ đội (chỉ một mình) và vào phụ bản. Hệ thống khi thấy tổ đội chưa đủ 5 người sẽ hiện chế độ Gọi hỗ trợ, người chơi chỉ cần click vào đó, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đến toàn thể các cao thủ trên giang hồ vào trợ giúp, ai đồng ý chỉ việc click vào thông báo sẽ được đưa tới Ám Hương Các để ra tay nghĩa hiệp.
Game độc cô cầu bại
Tuy nhiên mới đây có một số game thủ than vãn về hình thức gọi hỗ trợ này: “Có các cao thủ đi chung  thì vượt ải rất nhanh, mất tầm vài phút là xong nhưng mà đồ rơi ra họ cũng nhảy vào nhặt hết, may mắn thì mình lượm được 1, 2 món, xui xẻo thì về tay không, trong khi mục đích ban đầu vào đây là để săn đồ 2x mà”
Xin nói thêm về chế độ nhặt đồ trong Độc Cô Cầu Bại, thông thường chế độ mặc định của nhặt đồ trong một party là quay số, tức là đồ rớt ra sẽ được hiển thị ở chế độ tung xí ngầu (roll), ai được điểm số cao nhất sẽ nhận được món item đó, còn ai không muốn nhặt thì có thể bỏ qua nhường cho người khác. Dễ hiểu vì sao các sơ nhập giang hồ cảm thấy buồn nếu trong một ngày xui xẻo họ hoàn toàn có thể trắng tay trong việc tham gia phụ bản mà mình lại là nhân vật chính. Còn các cao thủ hỗ trợ từ việc được mang danh hiệp nghĩa, bỗng chốc trở thành những kẻ phá bĩnh, “cướp đồ” đáng ghét trong mắt người mới.
Game độc cô cầu bại
Trả lời việc này, đại diện NPH cho biết: “Tính năng hỗ trợ người mới vượt phụ bản trong Độc Cô Cầu Bại được đánh giá rất cao, thể hiện sự gắn kết và hỗ trợ trong cộng đồng game thủ. Khi hoàn thành xong phụ bản, những người hỗ trợ nhận được các phần thưởng tương xứng với sự giúp đỡ của mình nên hầu hết đều bỏ qua các món đồ trong Ám Hương Các, chỉ một số ít “nghĩa hiệp” hơi… tham, đồ gì rớt ra cũng nhặt, nhưng nhặt được họ lại không dùng đến vì đây đều là đồ cấp thấp, không phù hợp với cấp độ của họ”.
Game độc cô cầu bại
“Để đối phó với những người này cũng đơn giản, khi lập tổ đội người chơi chỉ cần chỉnh chế độ chỉ đội trường (là mình) được phép nhặt đồ, cách này sẽ không cho người khác đụng đến các item rớt ra trong phụ bản. Tuy nhiên chỉ khuyến cáo dùng trong trường hợp sử dụng tính năng gọi cao thủ hỗ trợ, nếu cùng party với người chơi cùng cấp thì không nên dùng bởi họ cũng có nhu cầu tìm kiếm đồ như bạn, nếu không bạn bị mọi người tẩy chay và cách ly khỏi cộng đồng”. – Đại diện NPH mách nước.
Có thể thấy phụ bản trong Độc Cô Cầu Bại khá linh hoạt, tạo điều kiện cho người chơi tham gia một cách thoải mái, có thể đi với bạn cùng cấp hoặc với cao thủ khác hỗ trợ. Dù đi trong trường hợp nào thì người chơi nên hỗ trợ nhau trong mọi hoàn cảnh, đừng vì một số những lợi ích nhỏ của cá nhân mà ảnh hưởng đến quyền lợi của người khác.
Các thông tin về phụ bản của Độc Cô Cầu Bại có thể xem tại http://dc.go.vn
Theo Diễn đàn GOSU

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Site About

Bài viết theo chuyên mục

Design by netdohoa | Support for this Theme dohoavietnam