Độc Cô Cầu Bại: Soi ưu nhược điểm các môn phái khi chiến đấu


Trong Độc Cô Cầu Bại có 6 đại môn phái với các kỹ năng và lợi thế riêng từng phái, chính vì thế mà với mỗi phái game thủ cần tìm hiểu kỹ về sở trường cũng như sở đoản để có thể tìm được cách combo phù hợp và tối ưu nhất. Chúng ta sẽ xét trên 2 khía cạnh là Đơn chiến và Loạn chiến với mỗi bang phái để thấy được ưu nhược điểm của mỗi phái.
Đại Lý sử dụng vũ khí cung, lợi thế bắn xa lại thêm kỹ năng Thiền cơ nhập định tăng khả năng bắn xa cũng như giảm thời gian xuất chiêu và thời gian hồi chiêu (cooldown). Ngoài ra người chơi có thể học thêm kỹ năng tâm pháp để tăng hiệu ứng của kỹ năng phái. Đại Lý xét về khả năng PK đơn chiến có thể xếp vào tầm khá, còn trong hỗn chiến thì phát huy tốt khả năng của mình nhờ có kỹ năng dứt điểm tốt và giữ khoảng cách xa trong cuộc chiến.
game độc cô cầu bại
Ngoài ra trong các trận chiến thì việc tiến – thoái cũng là điều quan trọng và với kỹ năng Di tiễn vi thoái và Chiểu triểu trạch hãm tỉnh giúp cho Đại Lý dễ dàng thoát khỏi việc bị hôn mê hay trói của đối thủ cũng như bỏ chạy khi bị kẻ địch truy sát. Đại Lý là sự lựa chọn khá thích hợp cho những ai thích tấn công từ xa và lựa chọn sự an toàn trong hỗn chiến.
Cái Bang một tanker đúng nghĩa với lượng máu lớn nhất trong lục đại phái, cùng với chỉ số nội ngoại thủ đều cao khiến cho các nhân vật Cái Bang chính là những chiến binh xung phong đầu tiên trong trận chiến. Ngoài các kỹ năng tầm gần, Cái Bang còn có khả năng làm hôn mê đối phương trong chớp nhoáng thực hiện combo dứt điểm.
game độc cô cửu kiếm
Điểm yếu của Cái Bang đó là tốc độ, khi gặp phải các đối thủ như Đại Lý trong trận chiến đơn sẽ dễ dàng bị “ăn hành” nhưng nếu gặp một người vận dụng tốt các kỹ năng của phái này thì phần thắng sẽ là 50 – 50, bởi lên level 4x, Cái Bang sẽ học được một số kỹ năng như kéo địch thủ về phía mình, làm choáng (stun) đối phương 3 giây hoặc phá giải các hiệu ứng bất lợi của đối thủ. Có thể nói chơi Cái Bang sẽ khiến nhiều người ức chế, đặc biệt là trong các loạn chiến nhưng bù lại trong các phụ bản thì đây là class không thể thiếu (cùng với Cổ Mổ). Vì vậy Cái Bang chỉ thích hợp với những game thủ có lòng kiên trì và đam mê.
Toàn Chân một trường phái thiên về nội công với những kỹ năng tầm xa và mức sát thương cao, có nhiều kỹ năng gây sát thương và hiệu ứng trên diện rộng. Chính vì thế mà Toàn chân luôn phát huy được ưu thế trong các cuộc loạn, nhưng khi giao đấu 1 vs 1 thì có vẻ toàn chân bị yếu thế do kỹ năng phải hồi lâu với máu yếu, dễ bị phá kỹ năng khi đối thủ gây hôn mê, trói, ngủ.
phái toàn chân của độc cô cửu kiếm
Khi đi train hay đi hoạt động phụ bản Toàn Chân có thể coi là người gây damge chính (damge dealer) của team, với những kỹ năng gây sát thương diện rộng thì việc dọn dẹp quái là việc không quá khó với Toàn chân chính vì thế mà trong các tổ đội toàn chân thường góp mặt nhiều.
Trên chiến trường hay PK loạn chiến Toàn Chân cũng không hề yếu thế khi có sự hỗ trợ bảo vệ của hai kỹ năng Chân võ thánh thể và Đẩu chuyển tinh di khiến cho đỗi phương khó áp sát tấn. Khi PK thì Toàn Chân càng tạo được trạng thái Lăng Thái Hư càng nhiều càng tốt vì vậy mới kích hoạt được những hiệu ứng ẩn của tâm pháp Càn – Khôn.
Bạch Đà sát thủ, nỗi khiếp sợ của những nuker tầm xa như Toàn Chân, Đào Hoa, Cổ Mộ. Một phái thiên về giao đấu 1 vs 1 với những kỹ năng khóa đối phương liên tục nhưng trong loạn chiến thì không thể hiện được ưu điểm do tấn công tầm gần, kỹ năng hồi khá lâu mà lực sát thương không quá lớn và máu yếu nên dễ làm bia hứng đạn.
Game độc cô cầu bại
Bạch Đà trước khi PK thường sẽ sử dụng Tiêu Thanh Nặc Tích để ẩn thân áp sát đối phương và tấn công kèm theo những kỹ năng làm hôn mê hoặc ru ngủ. Với tốc độ ra đòn nhanh và liên tiếp Bạch Đà có thể khiến đối phương bối rối trong việc xử lý tình huống và dễ rơi vào thế trận của Bạch đà bủa vây.
Có lẽ với bộ combo như vậy thì việc đơn chiến không quá khó khăn với Bạch Đà, và đây là một phái khá thích hợp cho những người chơi thích sự khó khăn và liều lĩnh trong chiến trường.
Đào Hoa là môn phái được nhiều người ngưỡng vọng. Với đảo chủ Đông Tà Hoàng Dược Sư lừng lẫy giang hồ thuở trước. Giáo phái tọa lạc trên đảo Đào Hoa, một vùng tiên cảnh hữu tình, sơn thanh thủy tú, là một Bát Trận Đồ tinh diệu, không ai có thể vào được.
Game độc cô cửu kiếm
Khúc nhạc Bích Hải Triều Tranh nổi tiếng của Đào Hoa đảo trong thiên hạ không ai không biết, còn trong Độc Cô Cầu Bại thì nó chính là tâm quyết để kích hoạt kỹ năng PK của Đào Hoa phái. Ngoài ra để khóa đối phương thì nên kết hợp với những kỹ năng như Đào Hoa Mê Hồn Trận, sử dụng Di Hoa Tiếp Mộc – Hồi Phong Phất Liễu để giảm sát thương lên bản thân cũng như hồi phục một lượng sinh khí nhất định.
Trong các trận PK đơn lẻ, Đào Hoa không được đánh giá cao bởi các kỹ năng nửa thiên về buff, nửa mang tính sát thương nên chỉ thích hợp trong các trận chiến lớn, trong các party phụ bản. Bởi hiệu ứng buff của Đào Hoa ăn đứt Cổ Mộ ở những kỹ năng tăng tốc di chuyển, tăng sát thương và thủ cho đồng đội. Một Cái Bang và Đào Hoa đi chung, hoàn toàn có thể vượt được những phụ bản khó hoặc nếu biết phối hợp có thể dễ dàng làm gỏi nguyên một team đối phương.
Cổ Mộ tọa lạc phía sau núi Chung Nam, địa thế âm u, cô tịch, huyền bí, hành tung bí ẩn. Phái Cổ Mộ được Lâm Triều Anh sáng lập để khắc chế võ công của Toàn Chân giáo. Nổi bật trong đó là tâm pháp Ngọc Nữ Tâm Kinh và Cửu Âm Bạch Cốt Trảo danh bất hư truyền. Cổ Mộ phái chỉ được biết đến khi nghịch đồ Lý Mạc Sầu tự tung tự tác khắp giang hồ.
phái cổ mộ
Bình thường khi nhắc đến môn phái Cổ Mộ, game thủ thường nghĩ đến một char buff hoàn hảo cho các tổ đội, chiến trường. Vỡi nhiều kỹ năng hỗ trợ và buff máu, tăng chỉ số thì Cổ Mộ luôn là nhân vật được mời gọi đi các phụ bản, hoạt động trong Độc Cô Cầu Bại. Một điều tất yếu dễ hiểu là nếu không có Cổ Mộ trong party thì khả năng bị chết trong phụ bản khó sẽ thường xuyên hơn. Nhưng không phải chỉ là một nhân vật buff mà trong ĐCCB phái Cổ Mộ lại không có khả năng PK, thực ra Cổ Mộ phái có bộ combo khá mạnh trong đơn chiến.
Khi trong chiến trường hay PK, để tăng lực tấn công lên nhiều tần thì cần kích hoạt trạng thái Tỏa Ngôn Thuật, ngoài ra trước khi tấn công nên kích hoạt kỹ Băng Tinh Ngọc Nữ để nâng cao năng lực chiến đấu và buff các kỹ năng tăng máu cho bản thân. Sau đó sử dụng bộ combo để hạ gục đối phương, còn khi bị đối phương tấn công thì có thể buff máu nếu máu xuống thấp hoặc sử dụng kỹ năng Linh Âm Phụ Thể - Kim Linh Phạn Âm để phòng thủ hoặc ru ngủ kẻ địch.
Nhưng nếu đi theo đường chiến với Càn – Khôn phục vụ cho việc tăng kỹ năng sát thương thì việc buff cho đồng đội sẽ không nhận được hiệu quả tối đa so với các Cổ Mộ đi theo đường support khác. Chính vì thế mà người chơi nên xác định từ đầu để việc học tâm pháp không bị sai đường và mất công học lại.
Trên đây là sơ lược chia sẻ kỹ năng PK cũng như chiến trường của cá nhân người viết, trong Độc Cô Cầu Bại có đến tận 200 hướng xây dựng nhân vật của mình, chính vì thế mà không có cách nào là chuẩn nhất cả. Mỗi người sẽ có một hướng đi và tìm tòi xây dựng nhân vật riêng để phù hợp với cách chơi của mình, quan trọng là các bạn có thể trải nghiệm những điều thú vị và tuyệt với trong game.
Trang chủ Độc Cô Cầu Bại http://dc.go.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Site About

Bài viết theo chuyên mục

Design by netdohoa | Support for this Theme dohoavietnam